skip to Main Content
Menu

Nguyên nhân và cách sửa tủ lạnh kêu to tại nhà hiệu quả

Sửa tủ lạnh kêu to tại nhà như thế nào và Tại sao tủ lạnh khi hoạt động lại phát ra nhiều tiếng ồn? Đây là một trong những vấn đề thắc mắc mà nhiều người thường gặp phải. Bạn đọc hãy cùng Tập Đoàn Việt tìm hiểu các thông tin giải đáp qua bài chia sẻ dưới đây.

Nguyên nhân và cách sửa tủ lạnh kêu to tại nhà hiệu quảTủ lạnh mới mua về bị kêu nguyên nhân vì sao?

Trước hết, chúng ta hãy cùng tìm hiểu về những nguyên nhân gây ra và cách sửa tủ lạnh kêu to bất thường gặp.

Tủ lạnh được đặt ở vị trí không gồ ghề không bằng phẳng

Một các nguyên nhân thường gặp gây nên sửa tủ lạnh kêu to là do tủ lạnh được đặt trên mặt phẳng không bằng phẳng. Khi quá trình hoạt động, một đế của tủ lạnh có thể bị chênh và có hiện tượng rung lắc nhẹ. Khi chân tủ lạnh va chạm với mặt sàn, chúng sẽ tạo nên các tiếng ồn khá lớn. Khi này, cách khắc phục chính là điều chỉnh chân tủ lạnh lại cho hợp lý sao cho chúng có cùng độ cao với nhau tạo nên sự bằng phẳng và có định.

Máy nén bị hư hỏng nên tủ lạnh bị kêu rè rè

Một nguyên nhân khác có thể dẫn đến tiếng ồn của tủ lạnh trong quá trình hoạt động chính là máy nén tủ lạnh bị hỏng. Khi thiết bị này bị hỏng thì chúng sẽ phát ra các tiếng ồn ở khu vực thấp phía sau tủ lạnh.

Rơ-le xả đá bị hư hỏng nên tủ lạnh kêu è è

Rơ-le xả đá bị hỏng và không thể xả tuyết được cũng là một trong các nguyên nhân gây nên tiếng ồn ở tủ lạnh khi đang hoạt động. 

Mô-tơ cánh quạt bị khô dầu làm cho tủ lạnh kêu to

Khi tủ lạnh hoạt động, nếu một số linh kiện bên trong như mô-tơ cánh quạt bị khô thì chúng ta sẽ nghe thấy tiếng động cơ từ ngăn đá phát ra. Khi này, để khắc phục, bạn nên ngắt nguồn điện và bỏ hết thực phẩm ra ngoài trước khi dung cây và tô vít lách vào khe thổi gió trong ngăn kéo tủ ra ngoài.

Khi thấy mô-tơ quạt gió bị khô dầu, ta sẽ tháo bộ phận này ra, tra dầu mỡ trước khi lắp mô-tơ lại như cũ.

Tủ lạnh mới mua về bị kêu nguyên nhân vì saoTủ lạnh chưa đạt nhiệt độ chuẩn nên luôn hoạt động

Nguyên do cuối cùng chúng tôi muốn chia sẻ tới bạn chính là do tủ lạnh chưa đạt được nhiệt độ như ý. Thông thường, khi tủ lạnh chưa đạt được nhiệt độ lý tưởng, mô cơ quạt sẽ hoạt động liên tục gây ra các tiếng ồn trong chu trình làm lạnh của tủ. 

Cách sửa tủ lạnh kêu to tại nhà an toàn và nhanh nhất bạn nên biết

Vậy làm thế nào để sửa tủ lạnh bị kêu to tại nhà với các nguyên nhân riêng biệt bên trên, chúng tôi đã hướng dẫn bạn đọc cách sửa tủ lạnh kêu to tại nhà. Đối với các trường hợp khác, ví dụ con ốc vít bị lỏng, bạn có thể đơn giản chỉ vặn lại con ốc để tránh tiếng ồn của tủ lạnh.

Đối với trường hợp tiếng ồn của tủ lạnh gây ra do chân đế tủ lạnh không cân bằng. Bạn nên dời tủ lạnh tới vị trí bằng phẳng hơn hoặc điều chỉnh chân tủ lạnh như đặt vật cứng kê tủ lạnh lại hoặc sử dụng các loại chân đế chuyên dụng cho tủ lạnh. Để tránh tình trạng tủ lạnh rung lắc để phát ra tiếng kêu to.

Đặt nhiều đồ trên nóc tủ lạnh cũng là một trong các lý do gây nên hiện tượng tủ lạnh phát ra tiếng ồn. Để sửa tủ lạnh phát ra tiếng kêu thì chúng ta nên dọn dẹp sạch sẽ nóc tủ lạnh và tránh đặt quá nhiều đồ trên nóc tủ lạnh.

Trong các trường hợp nếu tủ lạnh phát ra tiếng ồn do các linh kiện bên trong tủ lạnh gặp sự cố. Hãy liên hệ với trung tâm sửa tủ lạnh baotriso1.com để vấn đề kêu to bất thường để được khắc phục sớm và nhanh nhất. Tuyệt đối bạn không tự ý tháo dỡ tủ lạnh bởi chúng ta có thể làm cho tủ lạnh bị hư hại nặng nề hơn.

Tóm lại, những thông tin phân tích trên đây đã giúp bạn giải đáp được thắc mắc về nguyên nhân và cách sửa tủ lạnh kêu to tại nhà. Hy vọng bạn sẽ tìm được cho mình cách sử dụng tủ lạnh đúng cách tránh hiện tượng kêu to.

Xem thêm:

https://baotriso1.com/cach-sua-tu-lanh-khong-mat/

https://baotriso1.com/sua-tu-lanh-hitachi-tai-ha-noi/

https://baotriso1.com/sua-tu-lanh-samsung-khong-lanh/

 

Rate this post
Back To Top