skip to Main Content
Menu

Hướng dẫn khắc phục các lỗi tủ lạnh Samsung thường gặp

Sau khi sử dụng tủ lạnh thời gian dài thì việc gặp lỗi là điều không thể tránh khỏi, chính vì thế bạn hãy tìm hiểu những các lỗi tủ lạnh Samsung thường gặp để có thể thuận tiện hơn trong việc tìm lỗi và sửa chữa. Bạn hãy cùng Tập Đoàn Việt tìm hiểu những mã lỗi cụ thể qua bài viết này nhé.

Các lỗi tủ lạnh Samsung thường gặp khi bạn đang sử dụng

+ Thực phẩm quá nhiều: Lời khuyên cho tất cả các thương hiệu tủ lạnh không chỉ riêng gì dòng tủ lạnh Samsung giá rẻ. Nhà sản xuất đưa ra khuyến cáo thực phẩm không nên nhét quá nhiều vào tủ lạnh sẽ khiến tủ lạnh của bạn kém lạnh, thậm chí là mất lạnh. Trong trường hợp này bạn nên loại bỏ, phân loại thực phẩm phù hợp với tủ lạnh của mình. Hãy làm cho tủ lạnh của bạn có thêm không gian để lưu thông một cách tốt nhất.

+ Túi bóng bịt cửa gió tủ lạnh: Theo thói quen của mọi khách hàng là cứ đi chợ về, thực phẩm nguyên trong túi bóng nilon và nhét vào tủ lạnh. Khi túi bóng nhiều quá hoặc để bịt cửa gió thổi ra, hút vào khiến quả bên trong không lưu thông được gió. Nó làm cho tủ kém lạnh cũng có thể mất lạnh và tạo cho mình một thói quen loại bỏ giấy bóng khỏi thực phẩm. Nó cũng để thực phẩm được bảo quản tốt hơn, mà tủ lại ít bị hỏng.

+ Đóng cửa tủ lạnh giá rẻ Samsung không khít: Đây là vấn đề mà nhiều người dùng hay quên, hay sử dụng mạnh tay. Bạn cũng không quên đóng tủ nhưng bạn mạnh tay đóng cửa tủ lạnh nhưng nếu mạnh tay quá khiến tủ lại bật ra. Thực phẩm nhiều quá làm cong cánh tủ lạnh của bạn. Điều này làm nó kém lạnh hoặc mất lạnh, trường hợp này bạn hãy rút tủ lạnh ra 3 tiếng rồi cắm lại sau đó.

+ Tủ lạnh Samsung được để nơi ẩm thấp: Độ bền tủ lạnh samsung ngoài việc phụ thuộc vào nhà sản xuất thì phụ thuộc cả vào người dùng chúng ta. Có những gia đình thắc mắc vì sao vừa mua tủ mới đã hỏng. Lý do chính vì bạn đặt tủ lạnh Samsung tại nơi ẩm ướt làm mạch điện nhanh hư hỏng. Đây là một những các lỗi thường gặp nhất ở tủ lạnh Samsung. Bởi sản phẩm sử dụng hoàn toàn bằng mạch điện tử nên bạn phải cẩn ẩm ướt là tủ sẽ rất nhanh hỏng.

+ Tủ lạnh Samsung ở nơi có nhiệt độ cao: Ngoài tránh nơi ẩm ướt thì kê tủ lạnh ở những nơi có nhiệt độ cao cũng ảnh hưởng rõ rệt. Bình thường tủ lạnh đã sinh nhiệt xung quanh thành tủ mà bạn lại để ở gần bếp nấu nướng, hay nơi ánh nắng mặt trời rụi vào trực tiếp thì sao tủ có thể sinh nhiệt được. Tất nhiên là vài ngày tủ không hỏng được, nhưng bạn sẽ phải tốn tiền điện hơn, lâu ngày cũng bị hỏng và bạn hãy chú ý lỗi sử dụng này và bảo trì tủ lạnh khi thấy có những dấu hiệu trên.

Cách test lỗi tủ lạnh Samsung Inverter

Mã lỗi tủ lạnh Samsung Inverter được báo hiệu cho người dùng thông qua nhiều cách khác nhau như màn hình LED, đèn báo nhấp nháy. Do đó, bạn nên cách test mã lỗi cũng sẽ có sự khác biệt và tham khảo thật kỹ hướng dẫn sử dụng đi kèm từ nhà sản xuất Samsung. Trong đó sẽ cho bạn biết thao tác chính xác nhất với dòng tủ lạnh nhà bạn.

Ví dụ, với mẫu tủ lạnh Samsung được trang bị công nghệ Inverter có màn hình LED hiển thị bên cửa trái  mà điển hình là các model RF 263, RF28, RF25 bạn sẽ test lỗi như sau:

Bạn nhấn và giữ đồng thời hai nút cao nhất bên trái và phải thuộc bảng điều khiển trong 8 đến 10 giây cho đến khi màn hình nháy và có tiếng chuông báo hiệu. Nếu tủ lạnh gặp lỗi thì màn hình sẽ hiển thị mã lỗi để bạn kiểm tra và sửa chữa. Bạn có thể liên hệ sửa máy lọc nước Bảo trì số 1 để kiểm tra 1 cách nhanh chóng và chính xác nhất.

Thông qua những hướng dẫn khắc phục các lỗi tủ lạnh Samsung thường gặp thì bạn đã biết bản thân phải làm gì khi gặp phải các lỗi này rồi nhé.

Xem thêm :

https://baotriso1.com/sua-tu-lanh-quan-hoang-mai/

https://baotriso1.com/sua-chua-tu-lanh-toshiba/

https://baotriso1.com/sua-tu-lanh-sanaky-khong-lam-da/

 

Rate this post
Back To Top